[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
::สพป.ชุมพร เขต 2 ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
link banner
e-Learning
e-Learning

ข่าว/เอกสาร/กลุ่มงาน
ข่าวสารด้านการเงิน
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 179 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือเก๋า ]
42
paak
[ มือใหม่ ]
9
GNaiL
[ มือใหม่ ]
4
spiceku64
[ มือใหม่ ]
3
jaruwan
[ มือใหม่ ]
2
บทความ blog ล่าสุดโดย
รายงานการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 spiceku64
แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 spiceku64
คู่มือกิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษา admin
รายงานผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2560paak
คู่มือโรงเรียนมาตรฐานสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนadmin
ภาพความสำเร็จการพัฒนากิจการลูกเสือ สพป.ชพ2admin
แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2561admin
เอกสารประกอบการของบประมาณpaak
จำนวนนักเรียนยากจน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560paak
ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน ปีการศึกษา 2560paak
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ระหว่างการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย กับการสอนอ่านแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง

เจ้าของผลงาน : นางรสสุคนธ์ สุวรรณวงศ์
อังคาร ที่ 4 เดือน เมษายน พ.ศ.2560
เข้าชม : 441    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558  โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน ให้เป็นกลุ่มทดลองที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย จำนวน 9 คน ส่วนนักเรียนในห้องที่เหลือเป็นกลุ่มควบคุมเรียนด้วยวิธีสอนแบบปกติโดยได้มาจากวิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 8 คน โดยผู้วิจัยทำการสอนด้วยตัวเองทั้งสองกลุ่ม ใช้เวลาสอนกลุ่มละ 20 ชั่วโมง
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนภูมิความหมายในการสอนอ่าน 5 ประเภท ที่มีค่าความเหมาะสมระหว่าง 4.60-5.00 แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติ ที่มีค่าคุณภาพระหว่าง 4.60-5.00 แบบทดสอบวัดความเข้าใจ ในการอ่านที่มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.20-0.89 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.20-.0.44 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.72 แบบวัดเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษที่มีค่าAlpha Coefficient เท่ากับ 0.778   
          ผลการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า นักเรียนที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย มีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและเจตคติต่อภาษาอังกฤษแตกต่างจากนักเรียนที่ได้รับการสอนอ่านแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยกลุ่มทดลองมีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มควบคุมและมีเจตคติต่อภาษาอังกฤษดีกว่ากลุ่มควบคุม



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าข้าม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ปีการศึกษา2559 15/พ.ย./2560
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านหนองชุมแสง ปีการศึกษา 2558 31/ส.ค./2560
      รายงานการเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ระหว่างการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย กับการสอนอ่านแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง 4/เม.ย./2560
      การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง โดยใช้แบบฝึกทักษะ 4/เม.ย./2560
      รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 21/ธ.ค./2559