[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
::สพป.ชุมพร เขต 2 ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
link banner
e-Learning
e-Learning

ข่าว/เอกสาร/กลุ่มงาน
ข่าวสารด้านการเงิน
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 186 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือเก๋า ]
44
spiceku64
[ มือเก่า ]
22
Jadmin
[ มือใหม่ ]
10
paak
[ มือใหม่ ]
9
GNaiL
[ มือใหม่ ]
4
jaruwan
[ มือใหม่ ]
3
บทความ blog ล่าสุดโดย
ภาพพิธีสวนสนามและทบทวนคำปฏิญานตนเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ 1 กรกฎาคม 2561jaruwan
คู่มือการจัดการอาหารกลางวันนักเรียนตามมาตรฐานโภชนาการ สุขาภิบาลอาหารและอาหารปลอดภัยspiceku64
คู่มือการปฏิบัติงานส่วนบุคคลกลุ่มอำนวยการspiceku64
แผนภูมิการปฏิบัติงาน การทำหนังสือรับรองspiceku64
แผนภูมิการให้บริการ งานประชาสัมพันธ์spiceku64
แผนภูมิการให้บริการ การรับหนังสือราชการspiceku64
Best Practice โครงงานประวัติศาสตร์ เรื่อง เรือใบโบราณละแม โรงเรียนวัดปิยะวัฒนารามspiceku64
Best Practice กิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ประวัติความเป็นมาและลักษณะของพระธาตุมุจลินทร์ โรงเรียนวัดเทพนิมิตวนารามspiceku64
Best Practice กิจกรรม ตลาดขอขวด โรงเรียนวัดเทพนิมิตวนารามspiceku64
Best Practice แฟนพันธ์แท้คณิตศาสตร์ โรงเรียนวัดปิยะวัฒนารามspiceku64
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง โดยใช้แบบฝึกทักษะ แก้ไขเพิ่มเติม

เจ้าของผลงาน : นางอนุธิดา มัยกูล
อังคาร ที่ 4 เดือน เมษายน พ.ศ.2560
เข้าชม : 532    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 6 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง  โดยใช้รูปแบบ  One  Group  Pretest- posttest 
Design  มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)  เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่  4
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นชั้นประถมศึกษาปีที่  4 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง  ปีการศึกษา  2558   จำนวน  20  คน  เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาอังกฤษ
เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่  1) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน
สะกดคำพื้นฐานภาษาอังกฤษ  ชั้นประถมศึกษาปีที่  4  จำนวน  10  เล่ม  2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีลักษณะเป็นแบบทดสอบปรนัยชนิด  4  ตัวเลือก  ดำเนินการทดลองโดยให้กลุ่มตัวอย่างทดสอบก่อนเรียน แล้วจึงให้เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป  เมื่อเรียนจบแล้วให้นักเรียนทำแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแล้วจึงนำผลไปวิเคราะห์และทดสอบสมมติฐาน
          สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที (t-test)   ผลการวิจัย พบว่า
1.  แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.60/86.83  
2.  นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  จำนวน 20 คน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติทางสถิติที่ระดับ .01
 



นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด คุณลักษณะอันพึงประสงค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปี ที่ ๓ 6/ก.พ./2561
      การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง โดยใช้แบบฝึกทักษะ แก้ไขเพิ่มเติม 4/เม.ย./2560
      เผยแพร่ผลงานนวัตกรรม Best Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ 19/ต.ค./2559