[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
::สพป.ชุมพร เขต 2 ::
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
link banner
e-Learning
e-Learning

ข่าว/เอกสาร/กลุ่มงาน
ข่าวสารด้านการเงิน
e-Learning

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 182 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือเก๋า ]
44
spiceku64
[ มือเก่า ]
21
Jadmin
[ มือใหม่ ]
10
paak
[ มือใหม่ ]
9
GNaiL
[ มือใหม่ ]
4
jaruwan
[ มือใหม่ ]
2
บทความ blog ล่าสุดโดย
คู่มือการปฏิบัติงานส่วนบุคคลกลุ่มอำนวยการ spiceku64
แผนภูมิการปฏิบัติงาน การทำหนังสือรับรองspiceku64
แผนภูมิการให้บริการ งานประชาสัมพันธ์spiceku64
แผนภูมิการให้บริการ การรับหนังสือราชการspiceku64
Best Practice โครงงานประวัติศาสตร์ เรื่อง เรือใบโบราณละแม โรงเรียนวัดปิยะวัฒนารามspiceku64
Best Practice กิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ประวัติความเป็นมาและลักษณะของพระธาตุมุจลินทร์ โรงเรียนวัดเทพนิมิตวนารามspiceku64
Best Practice กิจกรรม ตลาดขอขวด โรงเรียนวัดเทพนิมิตวนารามspiceku64
Best Practice แฟนพันธ์แท้คณิตศาสตร์ โรงเรียนวัดปิยะวัฒนารามspiceku64
Best Practice ไม้กวาดจากขวดพลาสติก โรงเรียนบ้านสวนสมบูรณ์spiceku64
Best Practice โคมไฟมหัศจรรย์ โรงเรียนบ้านเขาตะเภาทองspiceku64
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องพืชน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

เจ้าของผลงาน : นายบุญโชติ นุ่มปาน
เสาร์์ ที่ 9 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 40    จำนวนการดาวน์โหลด : 4 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง                          รายงานผลการพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องพืชน่ารู้  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน                       บุญโชติ  นุ่มปาน  โรงเรียนชุมชนมาบอำมฤต
                                    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ชุมพร เขต 1 
ปีการศึกษา                     2559
บทคัดย่อ
            การวิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดการสอนอิงประสบการณ์ เรื่อง พืชน่ารู้ วัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนอิง ประสบการณ์ เรื่อง พืชน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  2) เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ก่อนเรียนและหลังเรียน ชุดการสอนอิงประสบการณ์ เรื่อง พืชน่ารู้  3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนอิงประสบการณ์ เรื่อง พืชน่ารู้ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4/1-4/4 โรงเรียนชุมชนมาบอำมฤต จำนวน 4 ห้อง  มีนักเรียนจำนวน 149 คน กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา 2559  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนชุมชนมาบอำมฤต จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 40 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)  ชุดการสอนอิงประสบการณ์ เรื่อง พืชน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  
2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิด  4  ตัวเลือก  จำนวน  30  ข้อ  3)  แบบวัดความพึงพอใจการใช้ชุดการสอนอิงประสบการณ์ เรื่องพืชน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ศึกษาผลการเรียนรู้ก่อนเรียนและหลังเรียน ใช้ค่าการทดสอบค่า  t-test dependent ข้อมูลที่ได้จากการสอบถามความพึงพอใจ ใช้ค่าเฉลี่ย  () และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
 
ผลการศึกษาพบว่า
              1.  ชุดการสอนอิงประสบการณ์ เรื่องพืชน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 82.86/82.50
              2.  ผลการวิเคราะห์หาความแตกต่างระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย
ชุดการสอนอิงประสบการณ์ เรื่องพืชน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
              3.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนอิงประสบการณ์เรื่อง พืชน่ารู้ ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
 
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องพืชน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 9/มิ.ย./2561
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าข้าม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ปีการศึกษา2559 15/พ.ย./2560
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านหนองชุมแสง ปีการศึกษา 2558 31/ส.ค./2560
      รายงานการเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ระหว่างการสอนอ่านโดยใช้เทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย กับการสอนอ่านแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง 4/เม.ย./2560
      การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง โดยใช้แบบฝึกทักษะ 4/เม.ย./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ admin@cpn2.go.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป